Giọt hồng yêu thương!

Ngày: 27/10/2016

     “Từng giọt máu, từng giọt máu hồng ta nguyện hiến dâng cho tình nhân ái, để cuộc sống, cuộc sống thêm hồng, hồng những con tim, con tim yêu đời. Hỡi con người hãy sống vì nhau. Khi xưa cõi đời vẫn còn lắm thương đau thì hãy thương nhau, thương nhau người ơi…”
     Lời bài hát “Từng giọt máu hồng” của nhạc sĩ Nguyễn Hải ngân vang cùng với nhịp nhịp bước chân của rất đông cán bộ, giáo viên và học sinh sinh viên trường Cao đẳng Công nghiệp Nam Định trong ngày hội đặc biệt: “Ngày hội hiến máu nhân đạo”, ngày 26/10/2016.
     Không gian nhà giáo dục thể chất của trường rộng là thế nhưng vẫn có cảm giác chật chội bởi từng dòng người xếp thành hàng trong, hàng ngoài mong được đăng kí, ghi tên, khám sức khỏe, xét nghiệm… Vui nhất là khi được gọi tên, cầm phiếu và túi đựng máu vì mình đã thực sự được hiến giọt máu của mình cho xã hội.
     Hội trường có thật nhiều cảm xúc, vui, buồn, tiếc nuối… Xúc động nhất là những gương mặt thể hiện rõ sự nuối tiếc vì sau khi khám, xét nghiệm thấy mình không đủ sức khỏe, hoặc lượng máu chỉ đủ nuôi cơ thể mình…, thậm chí có người còn xin đi, xin lại được khám thêm lần nữa vì không tin mình không thể hiến được.
     Cuối ngày số đơn vị máu được hiến là 209 đơn vị. Đó cũng là kết quả không nhỏ với số lượng cán bộ, giáo viên và HSSV của nhà trường hiện nay.
     Ngày hội kết thúc, nhưng âm vang của lời bài hát ấy vẫn ngân vang mãi trong lòng mỗi người: “…Những, những giọt máu hồng, hồng lại đôi môi em thơ của tôi; để tiếng ca vui trở lại, trở lại bên em khúc hát yêu người. Những, những giọt máu hồng, hồng lại làn da làn da mẹ tôi. Giọt máu con tim đồng loại là giọt tình yêu chứa chan tình người.”. Đó cũng là niềm mong ước và hi vọng của tất cả cán bộ, giáo viên và HSSV trường Cao đẳng Công nghiệp Nam Định khi sẻ chia những giọt máu hồng của mình.
     Dưới đây là một số hình ảnh của ngày hội:


























Hoạt động Sinh viên








Thống kê truy cập


Liên kết Website
Trường Cao đẳng Công nghiệp Nam Định
Nam Dinh Industrial College
Cầu Giành - Km06 - QL 10 - Xã Liên Bảo - Huyện Vụ Bản - Tỉnh Nam Định
ĐT: 0228.3849581 - Fax: 0228.3843051
Email: CND@CND.edu.vn - Website: www.CND.edu.vn
© 1956 Copyright: CND.EDU.VN